Phá thai bằng cách tự nhiên có sao không

Nạo thai bằng một số biện pháp dân gian ko còn xa lạ, rất nhiều chị em vẫn truyền tai nhau và tin tưởng áp dụng những biện pháp tự nhiên, ko buộc phải sự can thiệp của các thủ thuật y khoa. Tuy nhiên, đó có nên là những cách nạo thai hoặc chỉ là lời đồn đại không có tính xác thực?
Nhiều người bệnh vẫn thường sử dụng thuốc phá thai bán ở đâu các loại thực phẩm không tốt cho thai nhi để nạo phá thai

Phá thai tự nhiên là gì?

Đây là kỹ thuật nạo phá thai ko có sự tác động của y học, khiến cho thai nhi bị sẩy tự nhiên. Thông thường, đàn bà hay chọn bỏ thai bằng phương pháp này đa phần vì tâm lý sợ đau, xấu hổ, sợ tốn nhiều chi phí.

f:id:hoangtrong-seoweb:20161119165739p:plain

Khá nhiều nữ giới cố tình làm sẩy thai bằng một số phương pháp thiếu khoa học, cụ thể như: cố tình vận động mạnh, ăn những thực phẩm địa chỉ bán thuốc phá thai không tốt cho thai nhi (uống nước rau ngót, đu đủ, rau sam, mướp đắng…), đấm vào bụng, đưa vật thể lạ vào tử cung… lên trên thực tế, đây chỉ là những yếu tố tác động xấu đến thai nhi ở một số tháng đầu của thai kỳ chứ hoàn toàn ko có tác dụng đẩy thai ra khỏi tử cung nên chúng hết sức nguy hiểm.

Việc áp dụng các biện pháp nạo phá thai tự nhiên sẽ gây nhiều biến chứng:

Thai lưu, viêm nhiễm ở cổ tử cung, sót thai, thai dị tật, rong huyết, đau bụng dữ dội… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, dẫn tới vô sinh giá tiền siêu âm thai và thậm chí là tính mạng nữ giới.
Những phương pháp phá thai
Hiện giờ, có thể đình chỉ thai kỳ không mong muốn bằng 2 phương pháp: nội khoa (phá thai bằng thuốc) cũng như ngoại khoa. Tùy thuộc vào tuổi thai, vị trí thai, hiện tượng sức khỏe thai phụ cũng như những yếu tố khác mà một số chuyên gia sẽ chỉ định kỹ thuật đình chỉ thai nghén phù hợp.

- Phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc): phá thai an toàn bằng thuốc là kỹ thuật dùng thuốc để chấm dứt thai kỳ không mong muốn, thuốc có tác dụng kích thích co bóp tử cung, đẩy thai ra ngoài như sẩy thai tự nhiên. Biện pháp này chỉ áp dụng đối với một số thai dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung và thai phụ có đầy đủ sức khỏe, ko bị một số bệnh lý: tim mạch, rối loạn máu đông, hen suyễn, huyết áp…

Thông thường, quá trình nạo thai bằng thuốc được chia thành 2 giai đoạn. (2 lần uống thuốc). Mỗi lần uống thuốc thường cách nhau giá thuốc phá thai mifepristone và misoprostol 36 đến 48 giờ, được thực hiện nay một số bệnh viện c.khoa, dưới sự giám sát của các bác sĩ chuyên môn.

- Phá thai an toàn ngoại khoa: là biện pháp dùng những dụng một số dụng cụ y tế chuyên dụng để đưa vào tử cung nhằm mục đình chỉ thai kỳ ko mong muốn một cách an toàn và nhanh chóng. Kỹ thuật này bao gồm khá nhiều biện pháp như: hút, nạo, nong hoặc gắp thai.

Bạn đang muốn tìm hiểu về các biện pháp chấm dứt thai kỳ không mong muốn, hãy trao đổi với những bác sĩ chuyên khoa qua để được giải đáp cụ thể

Tham khảo: em gái phá thai cứu anh trai

Chúng tôi hoàn toàn ko khuyến khích việc phá thai an toàn, mặc dù vậy nếu như đã có ý định chấm dứt thai kỳ không mong muốn, phụ nữ phải nhanh chóng tìm đến những cơ sở y tế c.khoa uy tín để được khám và áp dụng biện pháp phù hợp. Tuyệt đối không nên chọn phá thai an toàn bằng các phương pháp tự nhiên hoặc mua thuốc về sử dụng tại nhà, vì vô cùng dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng thai phụ.
Lên trên đây là một số kiến thức về tác hại nguy hiểm của các biện pháp phá thai an toàn tự nhiên. Nếu có thắc mắc gì về sức khỏe, bạn có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

Nguồn: http://benhvienphukhoasaigon.vn/di-pha-thai-mot-minh-co-duoc-khong/