Sử dụng thuốc phá thai biến chứng với tác dụng phụ

Nhiều bạn gái không may có thai ngoài ý muốn mặc dù vậy lại ko đến bệnh viện uy tín để tiến hành nạo thai mà thường tìm hiểu về một số phướng pháp phá thai kín đáo. Trong đó, phá thai an toàn bằng thuốc tại nhà được rất nhiều phụ nữ lựa chọn nhất. Nhưng, nữ giới lại không biết rằng, nếu tự ý phá thai bằng thuốc có thể dẫn tới chứng tác hại nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng nếu ko được xử lý kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ giúp nữ giới tìm hiểu về vấn đề này.

Thế nào là phá thai an toàn bằng thuốc?

Phá thai an toàn bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa là biện pháp đình chỉ quá trình thai nghén bằng các loại thuốc, thực hiện đối với những thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai còn nằm trong tử cung và thai phụ buộc phải đảm bảo sức khỏe tốt. Chính vì thế, tuy đây là kỹ thuật phá thai đơn giản, không phải tiến hành giải phẫu tuy vậy ko phải trường hợp nào cũng áp dụng được.
Một số biến chứng khi tự ý thuốc phá thai mua ở đâu tphcm
Việc phụ nữ chị em tự ý uống lúc có bầu ngoài ý muốn, mà không thông qua kiểm tra hoặc nạo thai tại các trung tâm y tế kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thì có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như:
- Dẫn đến băng huyết: các thai phụ bị bệnh rối loạn đông máu sẽ dẫn tới hiện tượng xuất huyết kéo dài, mất khá nhiều máu cũng như ảnh hưởng đến tính mạng sau khi uống thuốc nạo phá thai
- Thai bị dị tật: việc tự ý dùng thuốc phá thai an toàn tại nhà dễ gây ra tình trạng thai ko ra ngoài mã vẫn phát triển trong tử cung. Nếu như không được xử lý có thể gây thai bị dị tật do tác dụng của thuốc dẫn đến.
- Sót rau: với những trường hợp dùng thuốc phá thai không an toàn, không có chỉ định của chuyên gia dẫn đến thai không ra hết, gây ra sót nhau, sót thai.
- Gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới: uống thuốc phá thai an toàn tại nhà mà ko có chỉ định của bác sĩ có thể dẫn đến nhiễm trùng tử cung, thậm chí có những chị em nên cắt bỏ tử cung bắt buộc không thể có bầu được.
- Nguy cơ tử vong cao: hiện tượng nhiễm trùng tử cung hoặc băng huyết quá khá nhiều nếu ko được cấp cứu kịp thời có thể gây ra tử vong do thiếu máu.

Quy trình phá thai an toàn bằng thuốc an toàn

Như đã nêu ở lên, nạo phá thai bằng thuốc không hề đơn giản như nhiều chị em phụ nữ nghĩ, bởi nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Chính vì thế, phụ nữ phải tìm hiểu để quyết định có phải sử dụng kỹ thuật nạo thai bằng thuốc hoặc ko.
Để nạo thai bằng thuốc an toàn, đàn bà bắt buộc đến thuốc phá thai bán ở đâu bệnh viện chuyên khoa uy tín để được khám cũng như lựa chọn thuốc phá thai an toàn theo đúng quy trình. Cụ thể như sau:

1. Đàn bà phải xác định một số yếu tố an toàn khi nạo thai bằng thuốc

- thai nhi dưới 7 tuần tuổi
- thai còn nằm trong tử cung
- thai phụ không có các biểu hiện của bệnh cao huyết áp, bệnh phổi, bệnh tim, tiểu con đường, bệnh hen suyễn, đang trong thời kì cho con bú, bị những bệnh lý tuyến thượng thận, bệnh rối loạn đông máu, đang đặt dụng cụ tử cung, có tiền sử dị ứng với một số loại thuốc nạo phá thai.

f:id:hoangtrong-seoweb:20161115153247p:plain

2. Tư vấn phá thai tại phòng khám đa khoa Việt Hàn

Khi đến kiểm tra, nữ giới sẽ được chuyên gia tư vấn để lựa chọn phương pháp nạo phá thai nhất. B.sĩ có thể tư vấn về quyết định bỏ thai, kỹ thuật nạo thai hiện có tại cơ sở cũng như tư vấn về phá thai an toàn bằng thuốc, tư vấn về cách tự chăm sóc và theo dõi sau lúc nạo thai, khi có những triệu chứng bất thường thì cần đi khám ngay, tư vấn về các kỹ thuật mua thuốc phá thai ở đâu tránh thai sau lúc phá thai.

==> phá thai có bị vô sinh không
Thăm khám sức khỏe tổng quan
- chuyên gia sẽ hỏi về kinh phí sử bệnh tật của thai phụ nhằm loại trừ chống chỉ định
- kiểm tra toàn thân
- kiểm tra phụ khoa để xác định việc mang thai
- tính tuổi của thai nhi dựa vào ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt cuối cùng
- khiến cho thăm khám để thử thai, xác định tuổi thai
- tiến hành siêu âm nếu như bắt buộc
Quy trình nạo phá thai bằng thuốc
B.sĩ chỉ định cho thai phụ uống viên thuốc thứ nhất tại trung tâm y tế , sau đó theo dõi huyết áp, mạch và hiện tượng toàn thân của thai phụ trong 15 phút. Sau đó, thai phụ có thể tự về nhà nếu không có dấu hiệu bất thường.
Bác sĩ chuyên khoa sẽ đặt lịch hẹn thai phụ quay trở lại giá tiền siêu âm thai cơ sở y tế để uống tiếp loại thuốc thứ 2. Thuốc có tác dụng khiến mềm tử cung, giúp tử cung mở ra, tăng co bóp cũng như đẩy thai nhi ra ngoài.

Tác dụng phụ xảy ra lúc uống thuốc
- có khoảng 90% nữ giới gặp bắt buộc biểu hiện đau sau lúc uống thuốc, một số biểu hiện này sẽ giảm dần khi thai đã xổ ra ngoài. Nếu đau quá thì thai phụ bắt buộc uống thuốc giảm đau.
- chảy máu rất nhiều. Nếu trong 1 giờ mắc ướt 2 băng vệ sinh, 1 giờ sau ướt 1 băng vệ sinh thì bình thường. Nếu như 1 giờ sau chảy máu ướt 2 băng vệ sinh thì phụ nữ cần nhập viên ngay. Tại bệnh viện, chị em phá thai ở bệnh viện nào sẽ được cầm máu, nếu máu mất quá rất nhiều thì b.sĩ sẽ chỉ định truyền máu.
- buồn nôn, nôn hoặc bị tiêu chảy
- sốt rét sau khi uống thuốc. Nếu trường hợp sốt kéo dài hơn 4 giờ thì có thể chị em bị nhiễm trùng.
Xử lý nếu có tác hại
- nếu như quá trình phá thai an toàn bằng thuốc tổng đài tư vấn sức khỏe sinh sản online gặp thất bại thì chuyên gia chỉ định kỹ thuật nạo thai khác như nạo hút thai. Vì sau khi sử dụng thuốc thai có thể mắc dị tật cần phụ nữ ko được giữ thai lại
- nếu như mắc nhiễm trùng với những biểu hiện như sốt, máu có mùi hôi, đau bụng thì cần uống thuốc kháng sinh phổ rộng.
- trong trường hợp thai ngoài tử cung thì cần bắt buộc mổ.

Tìm hiểu về cách phá thai tự nhiên